1. Tiếp nhận hồ sơ
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã, phường thực hiện tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra, đối chiếu thông tin và cấp biên nhận cho người nộp hồ sơ; trường hợp hồ sơ chưa đảm bảo thì hướng dẫn đối tượng bổ sung hồ sơ (hướng dẫn 01 lần).
2. Trình tự giải quyết hồ sơ
a) Trong thời hạn 02 (hai) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Chủ tịch UBND xã, phường có văn bản đề nghị kèm theo hồ sơ của đối tượng gửi Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố.
b) Trong thời hạn 01 (một) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ của đối tượng và văn bản đề nghị của Chủ tịch UBND xã, phường, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra, đối chiếu thông tin, ghi phiếu hẹn và gửi Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội thành phố.
c) Trong thời hạn 01 (một) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đủ hồ sơ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thẩm định, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố quyết định hỗ trợ chi phí mai táng. Trường hợp đối tượng không đủ điều kiện hưởng, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
đ) Trong thời hạn 01 (một) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản trình của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố xem xét, quyết định hỗ trợ chi phí mai táng cho đối tượng.
e) Trong thời hạn 01 (một) ngày làm việc, kể từ ngày hết thời hạn nêu tại Điểm đ Khoản này, Văn phòng HĐND- UBND (bộ phận văn thư) có trách nhiệm vô số, đóng dấu văn bản, chuyển Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố.
3. Trả kết quả
Trong thời hạn 06 (sáu) ngày làm việc kể từ ngày công dân nộp hồ sơ, UBND các xã, phường cử cán bộ đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố nhận kết quả: Quyết định hỗ trợ chi phí mai táng.